Home » 2017 » December » 9 » trung vệ Andreas Christensen đã để bóng chạm tay sau tình huống nỗ lực
10:41 PM
trung vệ Andreas Christensen đã để bóng chạm tay sau tình huống nỗ lực

Giành chiến thắng ‘5 sao’, Tottenham tạm vượt mặt Arsenal.

Trên sân Wembley, Stoke nhập cuộc rất tự tin. Trong khi đó, Tottenham không tạo ra được sức ép thực sự mạnh mẽ về phía khung thành đội khách. Việc HLV Mark Hughes cắm 2 cầu thủ rất nguy hiểm là Shaqiri và Choupo-Moting ở phía trên tỏ ra khá hiệu quả. Tốc độ, thể lực của Choupo-Moting cộng với kỹ thuật của Shaqiri khiến các hậu vệ Tottenham luôn phải cảnh giác trước những pha phản công nhanh của Stoke.

ty le ca cuoc bong da Tuy nhiên, rất đen đủi cho Stoke bởi khi họ đang chơi tốt thì Shawcross lại đốt lưới nhà. Phút 21, từ pha tạt bóng của Son, trung vệ của Stoke đã để bóng chạm người và bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Butland. Tottenham đã có bàn mở tỷ số khá may mắn.

Kane cứ ghi bàn là cú đúp

Harry Kane không ghi bàn thì thôi. Nhưng một khi anh có bàn thắng ở Premier League thì hầu hết phải là cú đúp bàn thắng. Bằng chứng, gặp Stoke mới là trận thứ 7 Kane “nổ súng” ở Premier League mùa này. Nhưng đã có tới 5 trận tiền đạo người Anh lập cú đúp. Tổng cộng, Kane đã có 12 bàn/16 vòng và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu.

Buộc Hazard, Morata câm nín, West Ham xuất sắc quật ngã Chelsea.

truc tiep bong da vtv6 Trước trận derby London, chủ nhà West Ham khát khao có được chiến thắng bởi đã 5 trận liên tiếp không biết đến thắng lợi. Trong khi đó, Chelsea quyết tâm có được 3 điểm để gây sức ép lên đội nhì bảng M.U trước khi đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải tiếp đón Man City.

West Ham đánh bại ĐKVĐ Chelsea với tỷ số 1-0

kqbd Tuy vậy, đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sớm gặp bất lợi lớn khi bất ngờ bị thủng lưới ngay ở phút thứ 6. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Manuel Lanzini, tiền đạo Marko Arnautovic khống chế bóng khéo léo rồi dứt điểm kỹ thuật về góc xa. 1-0 cho West Ham.

Bước sang hiệp 2, HLV Conte đưa Pedro vào sân và sau đó là Victor Moses, rồi Willian. Sự có mặt của 3 cầu thủ này khiến Chelsea đổi sang sơ đồ 3-4-3. Trong khi đấy, West Ham vẫn trung thành với lối đá phòng ngự-phản công.

Phút 54, trung vệ Andreas Christensen đã để bóng chạm tay sau tình huống nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Arnautovic. Tuy vậy, trọng tài chính Anthony Taylor lại không thổi phạt đền cho West Ham.

Trong quãng thời gian tiếp theo, West Ham chủ động nhường thế trận cho Chelsea và chuyên tâm vào việc bảo toàn mành lưới của Adrian. Cách đá phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà khiến cho Chelsea bế tắc hoàn toàn. Thậm chí, Hazard nhiều lần phải lui hẳn xuống vòng tròn giữa sân để không bị đối phương đeo bám và cùng “chia bài” với Cesc Fabregas.

Derby Manchester có đội hình đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

derby Manchester vào ngày mai sẽ có giá trị đắt nhất lịch sử bóng đá.
derby Manchester vào ngày mai sẽ có giá trị đắt nhất lịch sử bóng đá.

Phía trên sẽ là Antonio Valencia, Ander Herrera, Nemanja Matic, Ashley Young với tổng giá trị 96,05 triệu bảng. Romelu Lukaku, tiền đạo trị giá 75 triệu bảng sẽ đá cắm và hỗ trợ anh là Anthony Martial (44 triệu bảng) và Jesse Lingard (sản phẩm của lò đào tạo M.U).

Về phía Man City, họ sở hữu thủ môn đắt giá nhất thế giới là Ederson (34,7 triệu bảng). Ở bộ tứ vệ, The Citizens có 2 hậu vệ đắt giá là Kyle Walker (50 triệu bảng) và Nicolas Otamendi (32 triệu bảng). Trên hàng công, những ngôi sao như Kevin de Bruyne (55 triệu bảng), Raheem Sterling (44 triệu bảng), Sergio Aguero (38 triệu bảng) hay Leroy Sane (37 triệu bảng) từng ngốn của Man City rất nhiều tiền chuyển nhượng.

Tính tổng cộng, giá trị chuyển nhượng của 2 đội lên tới 650,05 triệu bảng. Đấy là còn chưa kể những cầu thủ như Paul Pogba, Eric Bailly, Benjamin Mendy và John Stones không thể ra sân. Nếu họ thi đấu, giá trị đội hình 2 đội có thể lên tới 795,15 triệu bảng.

Trận derby Manchester giữa Man United – Man City vào đêm mai sẽ ghi dấu cột mốc 20 lần Mourinho và Guardiola chạm trán nhau trên cương vị huấn luyện viên. Ở 19 lần trước đó, Guardiola nhỉnh hơn đại kình địch với 9 chiến thắng, 6 hòa và 4 thua.

Tuy nhiên, khi đề cập tới thành tích đối đầu thua kém với cựu thuyền trưởng Barcelona, Mourinho ngay lập tức phản bác: “Những con số thống kê hoàn toàn sai, rất sai. Hãy xem điều gì đã xảy ra với Inter tại bán kết Champions League. Tôi đã vô địch Siêu cúp tại Tây Ban Nha, tôi trở thành nhà vô địch tại Tây Ban Nha, tôi giành chiến thắng ở trận quyết định chức vô địch với Barcelona khi còn dẫn dắt Real Madrid”.

Mourinho vs Guardiola: Đào sâu khoảng cách, gia tăng hận thù.

Nhưng giờ thì Mourinho và Guardiola đều sẵn sàng và phát súng đầu tiên đã được bắn ra từ phòng họp báo, chính là những màn đối đáp qua lại thời gian gần đây. M.U hiện không còn ngờ nghệch trong phòng ngự và Mourinho cũng sẽ không mắc lại sai lầm trong lựa chọn nhân sự như ở trận derby thất bại cách đây 1 năm. Suốt thời gian dài Người đặc biệt âm thầm mài giũa hệ thống 3 hậu vệ đồng thời không ngại áp dụng chiến thuật “dựng xe bus” nếu cần, bất chấp truyền thống chơi đẹp của Quỷ đỏ. 9 bàn thua và 9 trận giữ sạch lưới là thành tích phòng ngự tốt nhất Premier League mùa này.

Về phía Man City, còn phải nói, sau 1 năm triết lý của Pep đã đi sâu vào tiềm thức các cầu thủ. Giờ đây họ là cỗ máy chiến thắng hoàn hảo với thành tích bất bại ở Premier League, bao gồm 13 chiến thắng liên tiếp gần đây và ghi bình quân 3 bàn mỗi trận. Có cảm giác như Guardiola đang trở thành Thần chết trong manga nổi tiếng Death Note, chỉ cần ghi tên đối thủ vào cuốn sổ tử thần và bước ra sân để thu lượm chiến quả.

Với 43 điểm, Man City đang băng băng về đích. Với 35 điểm, M.U là đội tốt nhất trong phần còn lại và lãnh trách nhiệm chặn đứng bước tiến của Pep cùng các học trò, qua đó cứu lấy giải đấu khi mùa giải chưa được một nửa thời gian.

Mất Paul Pogba là tổn thất lớn nhưng M.U có thể đối phó bằng cách chơi trực diện hơn, tận dụng khả năng không chiến của Romelu Lukaku, người sẽ kéo các hậu vệ Man City ra khỏi vị trí rồi cung cấp bóng cho các đợt phản công tốc độ của Jesse Lingad hay Anthony Martial. Kịch bản này đã được thực hiện khá tốt trước Tottenham, Arsenal và CSKA mới đây.

Nhưng cũng phải nhắc lại, Man City là một đối thủ rất khác. Những đợt lên bóng bất tận của họ đủ sức cuốn phăng mọi tính toán và Pep sẽ kiếm được chiến thắng thứ 9 trước Mourinho. Tuy vậy, ai biết được, Mourinho có thể lần thứ 5 đánh bại kẻ thù đáng ghét sau 20 cuộc đối đầu.

Ở trận derby Manchester thứ 175, mọi thứ đều có khả năng. Và khi kết thúc cũng là lúc để nhận ra, chương mới của cuộc chiến giữa họ chính thức bắt đầu. Bất kể kết quả nào xảy ra, đó sẽ là bước ngoặt của cả hai, khiến mối hận thù được nâng lên cấp độ mới.

Views: 257 | Added by: trantamadsene1989 | Tags: trung vệ Andreas Christensen đã để | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar