Home » 2016 » September » 18 » De Bruyne thăng hoa, đừng quên công lao Manuel Pellegrini
12:30 PM
De Bruyne thăng hoa, đừng quên công lao Manuel Pellegrini

Thành công của Kevin de Bruyne thời điểm hiện tại gắn liền với sự mát tay của Pep Guardiola. Tuy nhiên, quay lại quá khứ vào mùa giải trước, NHM đội chủ sân Etihad có lý do để cảm ơn người tiền nhiệm Manuel Pellegrini, người trực tiếp chiêu mộ và uốn nắn De Bruyne thành một trong những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất thế giới.

Quay lại mùa Hè năm ngoái, Man City khao khát sở hữu Kevin de Bruyne, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2014/15 trong màu áo Wolfsburg. Số tiền đội chủ sân Etihad phải bỏ ra đến tận 51 triệu bảng, tất nhiên De Bruyne phải chịu ánh mắt hoài nghi từ NHM.

HLV Manuel Pellegrini, người trực tiếp tham gia vào quá trình thương thảo, hồ hởi phát biểu sau khi chốt hợp đồng với tiền vệ người Bỉ: "Tôi chắc chắn vào cuối mùa, cậu ấy sẽ khiến mọi người phải quên đi mức giá mà chúng tôi phải bỏ ra. Tại lúc này, mọi người sẽ bàn tán nhiều về mức giá chuyển nhượng. Tuy nhiên tôi tin tưởng vào cậu ấy. Có những cầu thủ được coi là rẻ nếu họ chơi tốt, và ngược lại. Tôi chắc chắn vào cuối mùa, mọi người sẽ có cái nhìn khác về cậu ấy."

pellegrini-de-bruyne-1

Thực tế, trong suốt chiều dài của mùa giải vừa qua, tiền vệ người Bỉ luôn là điểm sáng trong bức tranh ảm đạm của Man City. Những vệ tinh xung quanh anh như Sergio Aguero, David Silva hay Yaya Toure bỗng sa sút không phanh. Gánh nặng ghi bàn đặt lên vai một tân binh như De Bruyne, và màn trình diễn của anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Sau mùa giải đầu tiên tại Man City, De Bruyne đóng góp 16 bàn thắng sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường, trực tiếp đưa Man xanh lần đầu trong lịch sử tiến vào bán kết Champions League bằng bàn thắng quyết định vào lưới PSG.

Ở vị trí của De Bruyne, rất dễ để cậu ấy hoà nhập với đội hình của chúng tôi. Bản thân tôi không mấy lo lắng về khả năng thích ứng tại Premier League của cậu ấy bởi vì tôi hiểu rõ năng lực và khả năng của De Buyne. Tôi tin rằng ở đây, cậu ấy sẽ toả sáng," Pellegrini bộc bạch. Thực tế diễn ra đúng như lời Pellegrini nhận xét. Đáng tiếc, nỗ lực của De Bruyne lại không thật sự nổi bật nếu so với những ngôi sao khác tại Premier League. Điều này xuất phát từ sự tụt giảm phong độ của những người đồng đội tại Man City.

Về mặt chiến thuật, De Bruyne dưới thời Pellegrini đôi khi phải chấp nhận dạt cánh để hỗ trợ chân chuyền số 1 của đội là David Silva. Điều này làm giảm đi khả năng hoạt động của tiền vệ người Bỉ. Kết quả, Silva thì mất tích ở những thời khắc quyết định còn Man City kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Trong khi đó, Pep đã có một cuộc cách mạng thật sự với loạt ngôi sao cập bến Etihad. Dù vậy, ông vẫn không quên giữ chân và phát huy tối đa nguồn nội lực hiện có của đội. De Bruyne giờ đây đã được tung hoành trên hàng công, đôi khi sẵn sàng thi đấu như một tiền đạo ảo để hỗ trợ trung phong duy nhất (Aguero hoặc Iheanacho). Trong khi đó, Silva vốn không còn nhanh nhẹn, đã được Pep cho đá lùi sâu làm nhiệm vụ tổ chức và điều tiết lối chơi, tương tự như cách Arsene Wenger vận dụng vào Santi Cazorla tại Arsenal. Và hiệu quả ai cũng thấy được, Man City giành tuyệt đối 15 điểm sau 5 vòng đấu, ghi đến 15 bàn thắng, trong số đó De Bruyne đóng góp 2 bàn và 3 kiến tạo.

de-bruyne-vs-mu-1

De Bruyne đã được Pep Guardiola nâng tầm. Ảnh: Internet. 

Sau chiến thắng trước Bournemouth đêm qua, Pep hùng hồn tuyên bố rằng De Bruyne chỉ xuất sắc sau mỗi Lionel Messi trong số những học trò mà ông từng dẫn dắt. Nếu so sánh về mức độ ảnh hưởng và hiệu suất của De Bruyne vào thời điểm này, đây là một phát ngôn có thể chấp nhận được của HLV người TBN. De Bruyne càng hay, Man City và Pep càng hưởng lợi. Không cần màu mè và hoàng tráng, De Bruyne chỉ cần hiệu quả và quyết đoán như thế cũng đủ để NHM Man xanh sướng rơn rồi.

Views: 266 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar