Home » 2017 » December » 16 » Cuộc sống tại xứ sương mù thật biết cách để hủy hoại những đam mê dù là bất tận
8:42 PM
Cuộc sống tại xứ sương mù thật biết cách để hủy hoại những đam mê dù là bất tận

Antonio Conte: Khi chiếc vương miện rơi xuống…

Nhìn qua, Chelsea có vẻ yên bình. The Blues đang đứng thứ 3 ở Ngoại hạng Anh, kém M.U 3 điểm. Họ cách đội dẫn đầu 14 điểm nhưng Man City thì còn nói làm gì, đoàn quân của Pep Guardiola đang quá vượt trội trong mùa này và việc họ bỏ xa nhóm bám đuổi là dễ hiểu.

k+1 Nhưng khác với M.U hay Man City, Chelsea đang là đương kim vô địch nước Anh. Đội bóng từng đăng quang 7 tháng trước chắc chắn được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng sự thực thì lại khiến người hâm mộ bất mãn. Chelsea ổn định 1 năm trước đã không còn, thay vào đó là một bộ mặt nhàu nhĩ và thay đổi liên tục.

Conte đã cảm nhận rõ sự khó khăn
Conte đã cảm nhận rõ sự khó khăn

Chelsea đã khác, Conte cũng vậy. Kể từ khi đến nước Anh, có lẽ chưa bao giờ ông thầy người Italia lại gặp lắm rắc rối như lúc này. Mâu thuẫn với giới thượng tầng còn chưa giải quyết xong, ông còn vướng vào khúc mắc với David Luiz và đang đau đầu để cố giải thích với truyền thông.

7m.cm Có một thống kê sẽ khiến nhiều fan Chelsea giật mình. Kể từ thời điểm Jose Mourinho cập bến Stamford Bridge vào tháng 6/2004, chỉ có mình Người đặc biệt là HLV duy nhất tại vị ở đây được tròn 2 năm dương lịch.

Những sức ép khủng khiếp từ nước Anh đang khiến Conte già đi trông thấy. Có lúc ông đã để râu, chẳng phải để tăng độ nam tính, đôi khi chỉ là ông không còn thời gian để tự ngắm nghía ngoại hình của mình. Cuộc sống tại xứ sương mù thật biết cách để hủy hoại những đam mê dù là bất tận. Conte, có lẽ sẽ không còn ở đây lâu nữa đâu.

Pochettino phải thuần thục chiêu này mới mong đánh bại Guardiola.

ketquabongda Man City đã hủy diệt một Arsenal đá 3 hậu vệ ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Nếu không muốn chịu kết cục tương tự Arsenal, Pochettino nên từ bỏ ý định dùng hệ thống 3 hậu vệ.

Alli khai thác vị trí của Fernandinho
Fernandinho đang chứng minh anh là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Không chỉ đảm bảo an toàn từ xa cho khung thành của Ederson, Fernandinho còn phân phối bóng và dâng lên tham gia tấn công rất tốt. Anh đã có 2 bàn, 2 kiến tạo cho Man City tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Thế nhưng, vấn đề của Fernandinho là anh có xu hướng chơi cao hơn so với vị trí thông thường của một tiền vệ phòng ngự. Đó sẽ là cơ hội để Dele Alli khai thác và gây nguy hiểm cho hàng thủ Man City. Alli đang không có được phong độ cao nhưng nếu Fernandinho có một chút lơ là, tiền vệ người Anh sẽ khiến Man City phải trả giá.

Pep đang cố loại bỏ sức ép ra khỏi các học trò
Pep đang cố loại bỏ sức ép ra khỏi các học trò

Hệ thống 3 hậu vệ là sơ đồ chiến thuật thời thượng tại Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2016/17. Pochettino cũng thường xuyên sử dụng nó kể từ khi Tottenham đánh bại Chelsea mùa trước. Dù vậy, nếu muốn đảm bảo sự an toàn cho khung thành Tottenham ở trận gặp Man City, Pochettino không nên áp dụng hệ thống 3 hậu vệ.

Vấn đề của hệ thống này là nó cho phép quá nhiều không gian giữa cầu thủ chạy cánh và trung vệ đá lệch cánh. Man City có những cầu thủ chạy cánh rất nhanh nhẹn và khéo léo như Leroy Sane hay Raheem Sterling. Không có gì đảm bảo trung vệ lệch cánh của Tottenham sẽ luôn chiến thắng khi đối đầu tay đôi với Sane hay Sterling. Chỉ cần 1 pha bóng Sane hay Sterling đột phá thành công, Tottenham sẽ phải trả giá.

Man City vs Tottenham: Có những muộn màng…

Ngày 18/6/1815, Napoleon Bonaparte hành quân qua Bỉ, tiến đánh “Liên minh thứ bảy”. Hoàng đế bước vào một cánh đồng sau này đã gắn liền với định mệnh tên tuổi của mình: quả đồi Waterloo. Trong trận đánh hôm ấy, để đánh bại được sơ đồ phòng thủ của quân Anh do công tước xứ Wellington chỉ huy, Napoleon đã tấn công vào hai pháo đài. Thứ nhất là Hougomont, và thứ hai là La haye Santie. Nếu đánh bại được Hougomont thì cánh trái của liên quân bị bỏ ngỏ, quân Pháp đánh tạt sườn vào là giành thắng lợi. Còn nếu đánh bại được La haye Santie thì trung tâm Anh sẽ bị quỵ ngã. Kết quả, ông thất bại trước Hougomont, và chỉ đánh thắng được La haye Santie. Nhưng đó là chiến thắng… diễn ra vào 17h00 chiều, thời điểm quân Phổ đã đến để tiếp ứng cho quân Anh. Liên quân Anh – Phổ tấn công, và Napoleon bại trận trên đồi Waterloo.

Napoleon đã thắng một trận quan trọng, nhưng đó là một chiến thắng muộn màng. Đáng lẽ ông cần thắng ở Hougomont lúc 10h sáng, chứ không phải là thắng ở La haye Santie lúc 17h00 chiều. Ngoại hạng Anh cần ngăn Man City từ 6 vòng đấu trước, chứ không phải bây giờ mới gọi tên Tottenham. Đã quá muộn rồi.

Man City: Lập kỷ lục mà không vô địch thì cũng vứt

Đỉnh cao trong lối chơi hiện tại của Pep tại Man City là giúp các cầu thủ đẩy xa nhất trí tưởng tượng. Nếu thay sự sáng tạo bằng tư duy an toàn, liệu Man City có còn là Man City? Chấp nhận rằng đội bóng của mình có thể bị đánh bại chính là động lực để các cầu thủ tự hoàn thiện và hướng tới những mục tiêu cao hơn.

Như trước Tottenham trong trận đấu ngày mai, sẽ có vô vàn rủi ro chờ đón Man City. Thay vì nghĩ cách bảo toàn kỷ lục của mình, thầy trò Guardiola đơn giản chỉ cần chơi hết sức và chuẩn bị sẵn tinh thần cho kịch bản xấu nhất.

Khi đó, chiến thắng sẽ là thứ ngọt ngào còn thất bại (nếu có) thì đã nằm trong tính toán, những cảm xúc hụt hẫng và chán chường sẽ vì thế mà không xuất hiện. Sẽ chẳng có cuộc khủng hoảng dây chuyền nào xảy ra nếu Man City có bỏ xác trước Tottenham.

Mọi cỗ máy, dù là hoàn hảo, cũng chỉ có thời hạn của mình. “Man City sẽ thất bại”, Pep đã nói. Ông không bi quan mà là thực tế, và những người thực tế thường sẽ thành công.

Views: 240 | Added by: trantamadsene1989 | Tags: Cuộc sống tại xứ sương mù thật biết | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar