Home » 2017 » December » 15 » Con số đó của Tottenham chỉ là 1 pha
6:47 PM
Con số đó của Tottenham chỉ là 1 pha

Ở chuyến làm khách gần nhất trên sân Etihad của Man City, Tottenham đã có trận hòa đầy kịch tính 2-2 dù có lúc bị dẫn trước 2-0. Trận hòa tai hại đó khiến Man City bị đẩy ra xa ngôi đầu bảng và gần như hết hy vọng đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17 với Chelsea.

Man City đang tỏ ra là đội bóng không thể bị ngăn cản tại Ngoại hạng Anh.

Với chiến thắng 4-0 trước Swansea cuối tuần qua, Man City đã lập kỷ lục là đội bóng có chuỗi thắng dài nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (15 trận). Trong số những bại tướng của Man City có Liverpool, Arsenal, Chelsea và M.U. Giờ đây, nhiệm vụ ngăn cản đoàn quân của Pep Guardiola được đặt nặng lên đôi vai Tottenham.

tructiepbongda Cuối tuần này, Tottenham sẽ phải hành quân đến sân Etihad của Man City. Đây là một trận làm khách khác trên sân của đội thuộc Big Six, mẫu trận đấu mà HLV Mauricio Pochettino rất không thích. Trong 17 trận như thế, Tottenham mới chỉ thắng 1 trận. Nhưng điều đặc biệt là trận thắng duy nhất đó của Tottenham lại trước chính Man City, đối thủ sắp tới của họ tại Ngoại hạng Anh.

Tottenham liệu có chặn đứng được đà tiến của Man City
Tottenham liệu có chặn đứng được đà tiến của Man City

ty Đội bóng nào cũng sẽ run sợ trước Man City của Guardiola nhưng Tottenham thì không. Ở Ngoại hạng Anh mùa trước, Tottenham bất bại trước Man City, hòa 1 và thắng 1. Trong trận đấu trên sân Etihad, Tottenham đã hòa Man City 2-2, từ đó dập tắt mộng xưng vương của thầy trò Guardiola ở Ngoại hạng Anh 2016/17.

Ngược dòng quá khứ, Man City tiếp đón Tottenham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2016/17 với mục tiêu giành trọn 3 điểm để xoa dịu nỗi đau bị Everton vùi dập 4-0 ở vòng trước đó. Man City nhập cuộc rất quyết tâm và tưởng chừng đã bóp nghẹt Tottenham ngay trong hiệp 1. Đội chủ nhà có tổng cộng 28 pha chạm bóng trong vòng cấm Spurs ở hiệp 1. Con số đó của Tottenham chỉ là 1 pha. Nó cho thấy sự chênh lệch về mặt thế trận giữa Man City và Tottenham.

ket qua bong da truc tuyen Nhưng điều Man City cần là bàn thắng lại không có. Phải bước sang đầu hiệp 2, Man City mới chọc thủng lưới Tottenham. Họ có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Leroy Sane (phút 49) và Kevin de Bruyne (phút 54). Đến thời điểm này, tưởng chừng 3 điểm đã nằm gọn trong túi Man City.

Tuy nhiên, sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đã khiến Man City phải trả giá bằng chiến thắng. Chỉ 4 phút sau khi De Bruyne ghi bàn, Tottenham đã có bàn gỡ. Trong pha tổ chức tấn công hiếm hoi của Tottenham, Kyle Walker tạt bóng vào trong cho Dele Alli đánh đầu tung lưới Bravo. Đến phút 77, Son Heung-min gỡ hòa 2-2 cho Tottenham nhờ cú sút ở trong vòng cấm.

Bị đối phương san bằng tỷ số, HLV Guardiola vội vàng tung “thần tài” Gabriel Jesus vào sân ở phút 82. Chỉ vài chục giây sau, Jesus đã tạo ra khác biệt khi đưa bóng vào lưới Tottenham. Nhưng rất tiếc cho Jesus và Man City, trọng tài đã căng cờ báo việt vị ở pha bóng đó.

Không thể làm gì hơn, Man City đành phải ngậm ngùi chia điểm với Tottenham dù có lúc đã dẫn trước 2 bàn. Chỉ với 1 điểm có được, Man City tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH và bị đội đầu bảng Chelsea gia tăng khoảng cách, từ đó gần như hết hy vọng đua vô địch Ngoại hạng Anh. Cuối mùa giải, Man City đã chơi bùng nổ nhưng cũng chỉ kịp cán đích ở vị trí thứ 3. Về phía Tottenham, Gà trống đoạt được ngôi vị Á quân mùa 2016/17.

Dự đoán kết quả vòng 18 Ngoại hạng Anh: Tottenham cầm chân Man City

Theo chuyên gia Mark Lawrenson, Tottenham sẽ là đội chấm dứt mạch 15 chiến thắng liên tiếp của Man City. Trong khi đó các đội bóng lớn khác như M.U, Arsenal, Liverpool và Chelsea cúng đều có chiến thắng.

Man City đang thể hiện phong độ hủy diệt ở mùa giải này với mạch 15 chiến thắng liên tiếp để vững vàng ở ngôi đầu bảng với khoảng cách 11 điểm nhiều hơn đội bám đuổi phía sau là M.U.

Trong hành trình lên đỉnh đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lần lượt vượt qua những ứng viên cạnh tranh như Chelsea, Arsenal, Liverpool và M.U. Tottenham là cái tên cuối cùng trong Top 6 mà Man City chạm trán trong giai đoạn lượt về.

Cuối tuần này, Man City sẽ được chơi trên sân nhà Etihad để tiếp đón Tottenham, đội bóng đang trên đà hồi sinh với những chiến thắng liên tiếp gần đây và đã trở lại Top 4 để đua tranh tấm vé dự Champions League mùa tới.

Man City áp đảo Tottenham và có 2 bàn dẫn trước
Man City áp đảo Tottenham và có 2 bàn dẫn trước

Lịch sử đối đầu chỉ ra rằng, Spurs chưa bao giờ ngán Man City ở những mùa giải gần đây, khi thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận đối đầu gần nhất. Theo đánh giá của chuyên gia Lawrenson, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino có thể sẽ cắt đứt mạch trận chiến thắng của Man City.

Đội đứng thứ 2 trên BXH, M.U có chuyến làm khách tới sân của West Brom – đội mới xuất sắc cầm chân Liverpool giữa tuần qua. Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia Lawrenson, với sự kị giơ của lịch sử cùng dàn cầu thủ chất lượng, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ ca khúc khải hoàn rời sân The Hawthorns.

Arsenal và Liverpool, hai ông lớn của bóng đá Anh đã bất ngờ sa sút khi đều bị cầm chân ở hai trận đấu gần đây, đang bị nghi ngờ khá nhiều về khả năng cạnh tranh những tấm vé dự Champions League mùa tới.

Thế nhưng theo đánh giá của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, vòng đấu cuối tuần sẽ đánh giá dấu sự trở lại của những đội bóng này, khi Arsenal chỉ phải tiếp đón Newcastle đang sa sút trên sân nhà Emirates và Liverpool có chuyến hành quân tới sân của Bournemouth.

Nhà ĐKVĐ Chelsea cuối tuần này cũng có trận đấu khá dễ dàng trên sân nhà Stamford Bridge để chạm trán Southampton. Theo đánh giá của Lawrenson, The Blues sẽ có chiến thắng để tiếp tục cuộc chiến giành vé dự Champions League.

Ngày tháng Cặp đấu Lawrenson dự đoán
19h30 ngày 16/12 Leicester vs Crystal Palace 2-0
22h00 ngày 16/12 Arsenal vs Newcastle 3-0
22h00 ngày 16/12 Brighton vs Burnley 1-1
22h00 ngày 16/12 Chelsea vs Southampton 2-0
22h00 ngày 16/12 Stoke vs West Ham 1-1
22h00 ngày 16/12 Watford vs Huddersfield 2-0
0h30 ngày 17/12 Man City vs Tottenham 1-1
21h15 ngày 17/12 West Brom vs M.U 0-2
23h30 ngày 17/12 Bournemouth vs Liverpool 0-2
03h00 ngày 19/12 Everton vs Swansea 2-0

Views: 239 | Added by: trantamadsene1989 | Tags: Con số đó của Tottenham chỉ là 1 ph | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar