Home » 2017 » December » 17 » chuyền bóng chắc chân và chỉ cần vài ba đường chuyền ngắn
10:49 AM
chuyền bóng chắc chân và chỉ cần vài ba đường chuyền ngắn

Vùi dập Tottenham, Man City bay cao trong nỗi tuyệt vọng của Ngoại hạng Anh

Trong nỗi tuyệt vọng của Ngoại hạng Anh, Tottenham được kỳ vọng sẽ chặn đứng chuỗi ngày chiến thắng của Man City. Nhưng rốt cuộc, Spurs cũng bị nghiền nát theo nghĩa đen trước sức công phá quá khủng khiếp của cỗ máy Man xanh.

vtv6 hd Nếu chỉnh chu hơn chút xíu, Man City có thể đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới Tottenham ngay trong hiệp 1. Miêu tả này là đủ hiểu Man xanh đã vượt trội Spurs tới nhường nào. Vẫn biết Man City mùa này rất mạnh, nhưng mạnh tới mức đá cho Tottenham rối loạn cả đội hình thì quả không tưởng tượng nổi.

De Bruyne càng chơi càng thăng hoa
De Bruyne càng chơi càng thăng hoa

vn2.7m Nhìn vào cách Spurs tiếp cận trận đấu là biết họ muốn đá pressing để phá lối chơi của Man City. Tuy nhiên, ý đồ này phá sản sau chỉ 10 phút bóng lăn. Man City có quá nhiều cầu thủ khéo léo, chuyền bóng chắc chân và chỉ cần vài ba đường chuyền ngắn, đội chủ nhà đã thoát được sự áp sát của đối thủ. Spurs bất lực nhìn Man xanh ghi bàn thắng mở tỷ số.

Phút 14, từ một quả đá phạt góc, Ilkay Guendogan đánh đầu tung lưới Hugo Lloris trong thế không bị ai kèm. Sau bàn thắng, Man City đá nhanh và nhuyễn tới mức đến cả người xem cũng chóng mặt chứ đừng nói gì là những vị khách tội nghiệp đến từ London. Hàng thủ Tottenham liên tục bị xé toang bằng những đường chuyền thể hiện kỹ thuật và khả năng quan sát hoàn hảo của Kevin de Bruyne. Đáng tiếc, lần lượt Raheem Sterling và Sergio Aguero đều bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn để nhân đôi cách biệt.

kết quả bóng đá Hiệp 2 diễn ra với kịch bản không hề thay đổi so với hiệp 1. Vẫn là Man City đá bóng với tốc độ chóng mặt khiến cho Tottenham chỉ biết cắm đầu đuổi theo, thậm chí thi thoảng chỉ ngơ ngác đứng ngắm nhìn những bóng áo xanh nhảy múa. Cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà, nhưng một lần nữa dù đã được dọn tới tận miệng, Sterling vẫn đá vọt xà từ cự ly 6 mét trước khung thành bỏ trống.

Cũng may cho Sterling là ngày thi đấu như ma ám của anh lại bất ngờ kết thúc bằng 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 phút 80, và chốt hạ phút 90. Việc Spurs ghi được bàn thắng danh dự cũng không thay đổi việc họ bị Man xanh đàn áp dã man ở trận này. Đến cả Tottenham cũng bị Man City nghiền nát thì ai cản nổi Man xanh đây?

Man City đã ngang Barca và Real

Hạ gục Tottenham, Man City cán mốc 16 thắng lợi liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Như vậy rốt cuộc thì Man xanh cũng đã sở hữu chuỗi chiến thắng liên tiếp ngang bằng kỷ lục mà Real Madrid và Barcelona lập được tại La Liga. Mục tiêu tiếp theo là sàn bằng chuỗi 17 chiến thắng của Inter.

Mourinho… lẩm cẩm đến nơi.

Đấy là đặc điểm thú vị nhất, khi người ta viết về “Big Phil” tức HLV Felipe Scolari, lúc ông còn chưa trở nên quen thuộc đối với bóng đá châu Âu. Khán giản truyền hình không chỉ được xem cận cảnh khẩu hình của Scolari, mà còn nghe rõ mồn một mỗi khi đối phương phản công, nhưng cầu thủ của Scolari chưa kịp truy cản. Ông luôn hét toáng: “Chặn hắn lại! Sao chậm thế”! Và trên sân, đội bóng của Scolari có ngay thời gian để triển khai thế thủ, sau khi tiền vệ hoặc tiền đạo đã phạm lỗi khiến trận đấu phải tạm dừng.

Chẳng những phục, mà còn học rất nhanh
Chẳng những phục, mà còn học rất nhanh

Giữa nguy cơ vắng mặt lần đầu tiên ở đấu trường World Cup, Brazil đã rước nhân vật Scolari ấy cầm quân. Chẳng những qua cơn khủng hoảng, Scolari còn đăng quang cùng Selecao tại World Cup 2002. Phương pháp huấn luyện của Scolari tuy có vẻ “tà đạo”, nhưng hiệu quả của nó đã làm khối người phục lăn.

Mourinho có phục Scolari? Chẳng những phục, mà còn học rất nhanh. Từ khu kỹ thuật của mình, Mourinho lao thẳng ra đường biên dọc, gần như… vật ngã cầu thủ đối phương đang chuẩn bị ném biên. Ông chấp nhận mọi hình phạt, miễn sao làm tan biến cơ hội tấn công nhanh của đối phương. Đấy là chuyện trong hành trình tới chức vô địch UEFA Cup 2002/03 của Porto – chỉ một năm sau hành trình vô địch World Cup đình đám của Scolari.

Cầu thủ Man City cũng vậy. Họ phạm lỗi “rõ ràng”, chứ đâu có dùng tiểu xảo! Phàm là… chủ động phạm lỗi, thì sẽ có đến 90% khả năng đấy chỉ là tình huống phạm lỗi “nhẹ nhàng”, chẳng dẫn đến mức phạt nghiêm trọng nào. Hoàn toàn ngược lại: Paul Pogba không cố ý phạm lỗi, nhưng anh… ngớ ngẩn, pha lẫn vụng về. Thế là Pogba phạm lỗi “như một tai nạn” với Hector Bellerin và anh lĩnh ngay thẻ đỏ trong trận gặp Arsenal. Ngôi sao số 1 trong tay Mourinho phải làm khán giả 3 trận – cho một pha phạm lỗi “không cố ý”. Đã không cố ý mà vẫn bị đuổi, thế thì… quá kém!

M.U “tắc” bóng rất ít (hơn mỗi Bournemouth trong toàn giải), nhưng lại phạm lỗi rất nhiều (chỉ thua Everton và Watford). Kết luận? Đa số tình huống phạm lỗi của M.U là tình huống bị động (tính chủ động khi “tắc” bóng thì luôn cao). Hậu quả nhãn tiền: M.U thủng lưới không nhiều, nhưng lại có nhiều bàn thua “ngớ ngẩn”.

Học lại “cách phạm lỗi” đi nhé, ngài Mourinho (và bóng đá chẳng cấm người ta phạm lỗi)!

Views: 231 | Added by: trantamadsene1989 | Tags: chuyền bóng chắc chân và chỉ cần và | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar