Home » 2016 » November » 22 » Vì sao khi Rooney chống gậy, Ronaldo vẫn sẽ ghi bàn?
5:14 AM
Vì sao khi Rooney chống gậy, Ronaldo vẫn sẽ ghi bàn?

Ronaldo còn chìm trong bóng tối ở thời điểm cả thế giới biết đến Rooney. Nhưng khi Wazza chỉ còn le lói trước khi tắt hẳn, CR7 vẫn tỏa ra thứ ánh sáng gần như vĩnh cửu.

John Giles, cựu tiền vệ Leeds và CH Ireland từng tuyên bố: “Tôi không tin trên đời có ai đó sở hữu những tố chất bẩm sinh tốt hơn Wayne Rooney. Cậu ấy hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để trở thành một cầu thủ vĩ đại.”

Hai số phận trái ngược

Quả thực, Rooney trưởng thành từ rất sớm. Chỉ 5 ngày trước sinh nhật thứ 17, anh ghi bàn thắng kinh điển vào lưới Arsenal, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Premier League thời điểm đó. Arsene Wenger nói rằng, ông chưa bao giờ chứng kiến cầu thủ dưới 20 tuổi tài năng như Rooney trong nghiệp HLV.

rooney
 

Người từng được so sánh với Diego Maradona bởi chính Maradona đã không bao giờ tiến đến cấp độ cao nhất. Không những thế, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy, anh dường như không còn phù hợp với môi trường đỉnh cao.

Tôi tin tưởng Martial, Rashford và Mata để khai thác khoảng trống. Họ nhanh hơn Rooney,” Jose Mourinho lý giải quyết định để người đội trưởng ngồi dự bị ở trận gặp Arsenal. Thật ra không phải đến bây giờ, khoảng 3 năm qua, Wazza đã đánh mất tốc độ, sự mạnh mẽ và sắc bén.

Thật đáng ngạc nhiên, Rooney chỉ mới bước sang tuổi 31. Trong khi sinh trước anh gần 9 tháng, Ronaldo vẫn chạy và ghi bàn không ngừng nghỉ. Derby Madrid, CR7 chói sáng với cú hat-trick. Trước đó 6 ngày, anh lập cú đúp khi chơi cho Bồ Đào Nha. Kể từ sau Euro 2016, Ronaldo đã ghi 17 bàn trong cả hai màu áo. Cùng khoảng thời gian, Rooney chỉ có 2 bàn.

cristiano-ronaldo

 Ronaldo đủ sức chơi đến năm 40 tuổi. Ảnh: Getty Images.

Trong ngày công bố bản hợp đồng gia hạn với Real đến năm 2021, CR7 tuyên bố sẽ chơi đến năm 40 tuổi. Rất nhiều người tin vào điều đó. Anh có thể rê dắt ít hơn (mùa này, cần tới 135 phút để có 1 pha đi bóng), chuyền ít hơn (chỉ 28 lần mỗi trận) nhưng số lượng bàn thắng vẫn đảm bảo (0,9 bàn/trận).

Thiên tài tự lập tốt hơn bẩm sinh

Vậy, sự khác biệt ở đây là gì? Câu trả lời là tập luyện. Khi mới đến Old Trafford, Ronaldo chỉ là một cậu bé gày gò. Nhưng rất nhanh sau đó, anh trở thành hình mẫu lý tưởng cho mọi cầu thủ khác, với búi cơ cuồn cuộn và bắp vế săn chắc.

Hơn một thập kỷ qua, Ronaldo luôn nghiêm khắc với bản thân mình. Anh dành ra 5 ngày mỗi tuần và 5 giờ mỗi ngày để thực hiện các bài tập nâng cao thể lực, đồng thời tuân thủ chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh. Sir Alex Ferguson nói rằng Ronaldo không có sự may mắn. Anh chỉ nỗ lực hơn người thường.

Sau Euro 2016 chỉ vài ngày, CR7 đã bắt tay vào công cuộc đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương đầu gối. Hoàn thành quá trình điều trị bằng máy oxy bội áp, anh lao vào tập luyện với cường độ cao, mặc áo len dày dưới cái nóng thiêu đốt để loại bỏ mỡ thừa, qua đó giảm áp lực đặt lên đầu gối.

mu

 Hai ngôi sao nhưng đi theo hai hướng khác nhau và nhận kết quả khác nhau. Ảnh: Getty Images

Còn Rooney thì sao? Thế mạnh của anh chủ yếu là tốc độ và sức mạnh. Nó đã bị triệt tiêu đúng như cảnh báo của Sir Alex, rằng “các phẩm chất tốt đẹp sẽ sớm biến mất nếu lười tập luyện”. R10 rất dễ tăng cân bởi những món ăn vặt và thể chất bị tàn phá bởi thuốc lá và rượu - như lần say xỉn mới đây.

Ở MU trước đây, Berbatov từng hút thuốc và Bryan Robson uống như hũ chìm. Nhưng họ vẫn chơi tốt bởi luôn chăm chỉ trong phòng thể lực. Rooney không như vậy và “con bò chắc nịch” như Gary Neville mô tả ngày nào biến thành một gã béo chậm chạp.

Rooney đã có món quà tuyệt vời từ Chúa nhưng lại đối xử thô bạo với nó. Ronaldo không may mắn như vậy song biết cách tạo ra và giữ gìn nghiêm mật. Để rồi đây, khi CR7 vẫn lướt trên sân và ghi bàn, Wazza sẽ ngồi trước màn hình TV, chứng kiến và tiếc nuối về những gì đã qua.  

5 năm đầu sự nghiệp, Rooney ghi 76 bàn thắng (2,9 trận/bàn) trong khi Ronaldo chỉ 55 bàn (4 trận/bàn). Nhưng trong 5 mùa gần nhất, CR7 ghi tới 278 bàn (0,9 trận/bàn) thì Wazza chỉ sở hữu 98 pha lập công (trung bình 2 trận/bàn).

Views: 306 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar