Home » 2016 » November » 17 » Top 10 ngôi sao bị Real 'ruồng bỏ' (Phần 2): Oezil, Di Maria, Mata - Những 'kèo trái ma thuật'
5:21 AM
Top 10 ngôi sao bị Real 'ruồng bỏ' (Phần 2): Oezil, Di Maria, Mata - Những 'kèo trái ma thuật'

Hãy điểm qua 10 ngôi sao của bóng đá thế giới bị Real Madrid ruồng bỏ không thương tiếc, để rồi những cầu thủ đó tỏa sáng ở những đội bóng khác.

6. Juan Mata

Lò đào tạo của Real Madrid không phải là không sản sinh ra những tài năng, chỉ là các cầu thủ trẻ của họ không được trọng dụng trong chính sách của CLB. Juan Mata là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của Real Madrid. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” thời điểm ấy sở hữu dàn sao tấn công thượng thặng với Raul, Ronaldo, Robinho, Van Nistelrooy… khiến Mata không thể chen chân vào đội hình một và đành dứt áo ra đi.

5

Mata lần lượt khoác áo Valencia, Chelsea và bây giờ là Man Utd. Ở bất cứ nơi đâu, anh vẫn luôn khẳng định được những phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu, trở thành nhạc trưởng trong lối chơi tấn công của những CLB mà anh khoác áo. Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha đang là cầu thủ vô cùng quan trọng của Quỷ đỏ thành Manchester dưới triều đại của HLV khó tính Jose Mourinho.

7. Angel Di Maria

Trường hợp phải rời Bernabeu có lẽ một trong những thương vụ khó hiểu nhất của Perez. Di Maria là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của Ancelotti. Danh hiệu Champions League ở mùa giải 2013/2014 ghi đậm dấu ấn của cầu thủ này. Với cổ chân trái lắt léo, kỹ thuật thượng thừa, tiền vệ người Argentina là nhân tố tạo đột biến cao nhất trong lối chơi của Real Madrid.

2

Chuyển sang khoác áo Man Utd, tuy chơi thăng hoa ở những trận đấu đầu tiên nhưng Di Maria đã không duy trì được phong độ của mình và sự mâu thuẫn với Van Gaal, cầu thủ này đã chuyển đến PSG chỉ sau 1 mùa khoác áo Quỷ đỏ. Tại Parc des Princes, Di Maria đang hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ và đang là niềm cảm hứng trong lối chơi tấn công của đội bóng nước Pháp.

. Gonzalo Higuain

Tiền đạo người Argentina đầu quân cho Real Madrid vào đầu năm 2007. Higuain đã chứng tỏ được khả năng ‘sát thủ’ của mình trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong 264 lần ra sân, anh đã ghi cho mình 122 bàn thắng, hiệu suất chỉ kém mỗi siêu sao Cristiano Ronaldo.

3

Tuy nhiên, ở Bernabeu, Higuain chưa bao giờ đóng vai trò chủ đạo trên hàng công của Real Madrid. Karim Benzema mới là cái tên được Perez trọng dụng hơn cả, mặc cho tiền đạo người Pháp gặp vấn đề về phong độ. Cuối cùng, Higuain quyết định dứt áo ra đi. Anh chuyển đến khoác áo Napoli và nhanh chóng thể hiện được kĩ năng săn bàn của một trung phong hàng đầu. Mùa Hè vừa qua, Juventus đã chấp nhận bỏ ra 90 triệu euro, số tiền kỷ lục của CLB để đưa Higuain về Turin, thực hiện tham vọng chinh phục danh hiệu Champions League.

 Mesut Oezil

Trong ba năm khoác áo Real (2010-2013), Mesut Oezil thực hiện được tới 74 đường chuyền dọn cỗ. Khi thông tin Oezil bất ngờ bị đẩy khỏi Real, nó tạo nên một cú sốc cho người hâm mộ đội bóng Hoàng gia. Ngay lập tức những làn sóng biểu tình, phản đối lập tức hướng về phía BLĐ Real Madrid.

1

Chuyển tới khoác áo Arsenal với cái giá 42,5 triệu bảng, Oezil nhanh chóng khẳng định đẳng cấp của mình ở nước Anh. Với nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng khả năng tung ra những đường chuyền sát thủ, cẩu thủ người Đức là một trong những tiền vệ sáng tạo hàng đầu ở giải Ngoại hạng. Dưới bàn tay của Arsene Wenger, Oezil đã cải thiện được thể lực, khả năng phòng thủ cũng như dứt điểm của mình và đang ngày càng trở nên toàn diện hơn.

Iker Casillas

“Thánh Iker” bắt đầu trở thành người gác đền số một cho Real Madrid ngay từ năm 18 tuổi (1999) đến nay. Sau 16 năm cống hiến cho màu áo trắng, Casillas đã giành tới 3 danh hiệu Champions League, 5 chức vô địch La Liga và 2 cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

4

Casillas có mâu thuẫn với Mourinho và ngay lập tức bị Người Đặc Biệt đày đọa, dẫn tới không còn giữ được phong độ của mình. Sau 25 năm gắn bó, đã trở thành biểu tượng sống của Real Madrid nhưng anh vẫn bị BLĐ đẩy đi không thương tiếc để đưa David De Gea về Bernabeu. Thương vụ đưa thủ thành của Man Utd bị đổ bể vào phút chút, tuy nhiên Casillas vẫn phải ngậm đắng nuốt cay, ra đi trong sự hắt hủi của đội bóng Hoàng gia.

Views: 276 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar