Home » 2016 » November » 18 » Sau Midtjylland, đến lượt Arsenal giúp Rashford cất cánh.
6:00 AM
Sau Midtjylland, đến lượt Arsenal giúp Rashford cất cánh.

9 tháng trước, cú đúp vào lưới Arsenal đã giới thiệu Marcus Rashford đến với thế giới. Bây giờ tái ngộ Pháo thủ, đó sẽ là cơ hội để tiền đạo 19 tuổi trục vớt danh tiếng thần đồng.

Chỉ vài tiếng sau khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-2 trước Arsenal, Marcus Rashford quay lại trường Ashton-on-Mersey để hoàn thành chương trình GCSE. Tuy nhiên, thật khó mà tập trung được. Như thừa nhận với tờ The Sun, anh nói rằng “mình đang ở trên mặt trăng”.

Hoàn toàn dễ hiểu bởi Rashford vừa gây ra "vụ nổ" lớn. Ngay trong trận ra mắt Premier League và ở pha dứt điểm đầu tiên, tiền đạo 18 tuổi đã ghi bàn. Một cú sút rất nhanh và quyết đoán. Ba phút sau, anh ta lại nổ súng. Lần này là cú đánh đầu chuẩn xác vào góc xa.

rash-ford-1

Arsenal bị nhấn chìm, Wenger ôm đầu đau khổ, còn Old Trafford như nổ tung. Trong mùa giải u tối cùng Van Gaal, cuối cùng người hâm mộ MU cũng tìm thấy cái gì đó để vui mừng, và hy vọng. Còn với Rashford, dù là trong giấc mơ ngông cuồng nhất, cũng không bao giờ nghĩ rằng trở thành người hùng lại dễ dàng như vậy.

Nạn nhân của Mourinho, của Ibra

Đó là câu chuyện của 9 tháng trước. Còn những ngày này, mọi thứ đang diễn ra không tốt lắm. Sau 3 bàn thắng trong 4 trận đầu được ra sân ở mùa giải mới, Rashford tuyệt vọng để nổ súng một lần nữa trong 8 trận liên tiếp đã qua. Kể từ lần đầu khoác áo MU, anh chưa khi nào tịt ngòi lâu đến thế.

Làm thế nào một tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Premier League mùa trước (5 bàn/16 cú dứt điểm, tỷ lệ thành bàn lên đến 31,2%) lại trở nên vô hại đến như vậy? Lỗi không hoàn toàn thuộc về Rashford. Ngoại trừ lần duy nhất được đá tiền đạo cắm ở trận gặp Northampton, tất cả những lần ra sân sau đó, anh đều được sử dụng như một cầu thủ chạy cánh.

Ở MU, Mourinho gắn bó với sơ đồ 4-2-3-1 với một trung phong là Ibrahimovic. Để tích hợp Rashford vào đội hình xuất phát, điều duy nhất HLV người Bồ có thể làm là đưa anh ra biên. Chân sút 19 tuổi là mẫu cầu thủ đa năng nhưng phẩm chất tốt nhất của anh là chọn vị trí cùng bản năng sát thủ. Nó dĩ nhiên không có cơ hội phát huy khi chơi quá xa khung thành.

rashford-2

 Rashford cần trở lại vị trí trung phong để tỏa sáng. Ảnh: Getty Images.

Hơn nữa, anh còn bị khoác thêm nhiệm vụ phòng ngự. Nó càng trở nên nặng nề hơn bởi Paul Pogba thường xuyên đẩy lên phía trước và anh buộc phải theo dõi các mối đe dọa phản công ở dọc hành lang. Gặp Liverpool, gần như Rashford chơi với vai trò của hậu vệ trái.

Không chỉ vậy, thần đồng của MU cũng là nạn nhân của một Mourinho thiếu nhất quán. Vào lúc này anh chơi ở cánh trái, nhưng đến lúc khác, lại bị dời sang biên phải. Đôi khi, Rashford mất phương hướng và không rõ nơi nào thực sự thuộc về.

Vận may và cơ hội

“May” cho Rashford, Ibrahimovic bị treo giò sau khi nhận đủ 4 thẻ vàng. Sự vắng mặt của chân sút người Thụy Điển cho phép anh trở lại khu vực yêu thích trong vòng cấm. Tất cả sẽ có cơ hội được thấy khả năng sự năng động, di chuyển thông minh và dứt điểm thiện nghệ, đồng thời mở ra không gian cho đồng đội đột nhập.

rashford-3

 Hàng thủ Arsenal từng náo loạn vì Rashford. Ảnh: Getty Images.

Đôi chân nhanh nhẹn lạ thường của Rashford cũng là vấn đề lớn cho mọi hàng thủ, nhất là Arsenal với tuyến phòng ngự luôn được đẩy lên rất cao. Hẳn những người như Koscielny. Nacho Montreal vẫn còn lưu giữ ký ức về đêm ác mộng tại Old Trafford hồi tháng 2, với một Rashford quá linh hoạt và khó nắm bắt.

Mọi chuyện sẽ còn tệ hơn nếu Mustafi được điều sang cánh phải, thay cho Bellerin chấn thương. Khi ấy, đá cặp với Koscielny thiếu tốc độ là Holding non kinh nghiệm. Liệu bộ đôi này có đủ để giữ chân sút 19 tuổi yên tĩnh suốt 90 phút?

Rashford đã im lặng quá lâu, kéo dài 613 phút. Đã đến lúc thần đồng người Anh bừng tỉnh và tỏa sáng. 

Views: 217 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar