Home » 2017 » November » 13 » Mourinho thành công ở giải quốc nội thì đấu trường châu Âu là nơi để Benitez trổ tài.
5:43 PM
Mourinho thành công ở giải quốc nội thì đấu trường châu Âu là nơi để Benitez trổ tài.

ket qua bong da truc tuyen Đây là cuộc tranh tài được chờ đợi bởi đó là lần đầu tiên sau nhiều năm, Jose Mourinho hội ngộ Rafa Benitez.

Trên thế giới hiếm có trường hợp nào như Rafael Benitez và Jose Mourinho. Cả hai cùng đến Ngoại hạng Anh vào tháng 6/2004 và dẫn dắt 2 CLB giàu thành tích là Liverpool và Chelsea. Và trong khi Mourinho thành công ở giải quốc nội thì đấu trường châu Âu là nơi để Benitez trổ tài.

mourinho_benitez3.jpg

Điểm nhấn đáng chú ý nhất mà cũng khiến Mourinho "căm hận" Benitez nhất đến vào ngày 03/05/2005, thời điểm diễn ra lượt về bán kết Champions League. Trước trận đấu, các CĐV Liverpool đã chê bai Chelsea thiếu truyền thống và chỉ là đồ chơi của nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich.

ty le keo Mourinho và Benitez cũng lên báo sỉ vả nhau. Trận bán kết Champions League năm đó rất căng thẳng sau trận hòa không bàn thắng ở Stamford Bridge tại lượt đi. Luis Garcia ghi “bàn thắng ma” nổi tiếng vào lúc còn 4 phút là hết giờ mang về chiến thắng cho Liverpool. “Họ không hề ghi bàn, các CĐV của họ mới ghi bàn”, Mourinho nói sau trận đấu về áp lực của bầu không khí tại Anfield với trọng tài.

Đội bóng của Benitez sau đó giành Champions League lịch sử tại Istanbul. “Jose và tôi là bạn tốt cho tới khi Liverpool bắt đầu đánh bại họ”, HLV người TBN mỉa mai. “Kể từ đó ông ấy đã thay đổi”.

Và đó giống như định mệnh, trên hành trình của Mourinho luôn có "người đóng thế" Benitez. Năm 2010, Mourinho sau khi đưa Inter trở thành đội bóng Italia đầu tiên giành "cú ăn ba" (cúp quốc gia, Champions League và giải VĐQG) đã nhận lời đến Real Madrid. Chủ tịch Nerazzurri khi đó là Massimo Moratti đã bất ngờ bổ nhiệm Benitez. Tiếp quản đội hình Inter có nhiều cầu thủ cao tuổi và mất khát vọng chiến đấu, Benitez dù giúp đội bóng này giành Siêu cúp Italia và FIFA Club World Cup vẫn bị sa thải vào tháng 12/2010 chỉ sau 6 tháng cầm quân.

tructiepbongda Năm 2013, Mourinho chia tay Real Madrid thì 2 năm sau, chủ tịch Florentino Perez đã mời Benitez về cầm quân. Nhưng cũng chỉ có 7 tháng gắn bó với Real, Benitez đã bị sa thải. Để có thể cắt hợp đồng của Benitez, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải đền bù nhà cầm quân này số tiền lên tới 7 triệu bảng.

mourinho_benitez.jpg

Rõ ràng Benitez ít khi thành công khi tiếp quản các CLB từng dính dáng đến Mourinho. Việc ông đưa Chelsea - CLB cũ của Mourinho đến chức vô địch Europa League 2012/13 là ngoại lệ.

ty Benitez sở dĩ không thể thu phục nhân tâm (cầu thủ, CĐV) vì cái bóng quá lớn của người đồng nghiệp bên phía Bồ Đào Nha. Như Marco Materazzi từng phân tích: “Tôi không thể quen với sự xuất hiện của Benitez. Ông ta bắt tôi bỏ đi tất cả những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp của mình với Mourinho và Marcello Lippi (ĐT Italia). Benitez nghĩ rằng mình biết mọi thứ nhưng thực tế là ông ta sợ cái bóng quá lớn của những người tiền nhiệm”.

Ngược lại, bà xã Montserrat Seara của Benitez cho rằng, ông chồng 57 tuổi luôn phải dọn dẹp mọi thứ mà Mourinho để lại: “Chúng tôi đang lau dọn đống bừa bộn của ông ấy (Mourinho). “Nếu chồng tôi nghĩ về điều đó, hẳn là ông ấy sẽ ngừng ngay. Việc là người đến sau cũng chẳng vui thú gì, nhưng sự thật là ngoài kia chỉ còn một vài CLB lớn".

Bây giờ, khi Mourinho đang nhận nhiệm vụ tái thiết M.U thì Benitez còn phải nỗ lực gấp đôi, thậm chí gấp ba tại Newcastle. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh vừa thăng hạng và lực lượng lại rất hạn chế. Nhưng Newcaslte lại sở hữu một trong những hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh 2017/18 đối đầu với M.U - đội sở hữu một trong hai hàng công hay nhất giải đấu này. Đi kèm với đó là những màn đấu khẩu giữa Benitez và Mourinho. Đây chắc chắn sẽ là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong cuộc hội ngộ giữa đôi bên ở Old Trafford vào ngày 19/11 tới.

Views: 251 | Added by: trantamadsene1989 | Tags: Mourinho thành công ở giải quốc nội | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar