Home » 2017 » May » 30 » một giây phút nào trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay
5:14 PM
một giây phút nào trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay

Cách mạng từ khung gỗ

35 triệu bảng là số tiền Man xanh phải bỏ ra nếu muốn có sự phục vụ của Ederson. Với mức giá kể trên, thủ môn 23 tuổi này sẽ trở thành “người gác đền” đắt giá nhất thế giới, vượt qua 2 tượng đài Gianluigi Buffon và Manuel Neuer.

tylecacuoc Man City dường như đang không muốn lãng phí một giây phút nào trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Bằng chứng là ngay sau khi có sự phục vụ của Bernardo Silva với giá 43 triệu bảng, họ lại đang tức tốc mang về Etihad thêm một tân binh nữa. Lần này nhiều khả năng sẽ là thủ thành Ederson.

Những nguồn tin uy tín từ Anh đều cho biết Man City sắp có sự phục vụ của Ederson với giá 35 triệu bảng. Sau khi giành chiến thắng trước Vitoria ở trận chung kết Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha hôm Chủ nhật tuần trước, Ederson đã bóng gió về chuyện “đó có thể là trận đấu cuối cùng của tôi với Benfica”. Tất cả khiến khả năng Ederson rời Benfica gia nhập Man City ngày càng rõ ràng hơn. Trước đó, cũng trong tuần trước Pep Guardiola đã nói lời chia tay thủ thành Willy Caballero.

ederson1.jpg

Thực tế thì không chỉ Man City, cả M.U cũng muốn có 7m Ederson. Jose Mourinho đã đưa thủ thành 23 tuổi vào tầm ngắm trong nỗ lực tìm kiếm người thay De Gea nhiều khả năng sẽ tới Real Madrid. Tuy nhiên, Ederson thích đến Man City hơn là M.U. Điều quan trọng là với việc được cả hai đội bóng nhà giàu thành Manchester theo đuổi, Benfica tha hồ thổi giá Ederson.

Với phí chuyển nhượng lên tới 35 triệu bảng, Ederson sẽ trở thành thủ môn đắt nhất lịch sử bóng đá thế giới, đắt hơn cả hai tượng đài Gigi Buffon và Manuel Neuer. Câu hỏi đặt ra là tructiepbongda Ederson bắt hay đến cỡ nào mà lại khiến Pep quyết tâm mang anh về Etihad đến vậy? Ederson gia nhập lò đào tạo trẻ Benfica từ năm mới 16 tuổi. Con đường tới thành công của thủ thành này rất gian nan. Hai năm ở Benfica, Ederson không tiến bộ và điều này khiến đội bóng quyết định để anh ra đi. 18 tuổi, Ederson phải trôi dạt đến đội bóng đá ở giải hạng Ba Bồ Đào Nha là Ribeirao.

Tại đây, thủ thành 18 tuổi bắt đầu làm lại sự nghiệp. Anh chuyển sang Rio Ave năm 2012 và giữ sạch lưới 20 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha trong 2 mùa 2013/14 và 2014/15. Benfica rất nhanh đã nhận ra sai lầm của mình khi để Ederson ra đi và họ đã sửa sai bằng việc đưa Ederson trở lại đội bóng với bản hợp đồng 5 năm vào Hè 2015. Ban đầu, Ederson cũng chỉ là dự bị cho Julio Cesar. Tuy nhiên, kể từ tháng 3/2016, Ederson chơi ngày một hay và chiếm luôn suất bắt chính ở Benfica.

Ederson là mẫu thủ môn đúng kiểu Pep Guardiola yêu thích. Anh có khả năng hoạt động rộng và xử lý bóng bằng chân khá tốt. Ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này, Ederson thậm chí còn có 1 pha kiến tạo từ chuyền dài. Ederson cũng có thể hình lý tưởng. Anh cao 1m88 và sẽ không bị ngợp trong những tình huống không chiến ở Premier League như Claudio Bravo mùa vừa qua.

Được biết, người đại diện của Ederson không ai khác chính là “siêu cò” Jorge Mendes. Chính Mendes là đạo diễn vụ Bernardo Silva sang Man City tuần trước. Bởi vậy, nhiều khả năng Mendes sẽ sớm tác động để vụ Ederson đến Etihad chính thức hoàn tất.

Views: 232 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar