Home » 2018 » January » 30 » Không những thế, với khả năng chơi chân khéo léo và xoay trở tốt trong nhiều hoàn cảnh
5:50 PM
Không những thế, với khả năng chơi chân khéo léo và xoay trở tốt trong nhiều hoàn cảnh

Man City coi Hazard là mục tiêu số 1 trong Hè 2018

trực tiếp bóng đá HLV Pep Guardiola đã xác định Eden Hazard là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Man City trong mùa Hè tới. Trước đó, Man City đã kiên quyết không đáp ứng mức lương 400.000 bảng/tuần mà Alexis Sanchez và đó là nguyên nhân quan trọng khiến cho họ để hụt ngôi sao người Chile về tay M.U.

Lý do khiến Guardiola mê mẩn Hazard vì anh chỉ còn hợp đồng với Chelsea đến năm 2020. Lúc này, việc gia hạn giữa đôi bên vẫn đang tiến triển khá chậm. Trước việc Chelsea chưa thể “trói chân” ngôi sao 27 tuổi, Man City sẵn sàng chiêu mộ anh với mức giá chuyển nhượng kỷ lục ở Anh – 150 triệu bảng.

keo bong da hom nay Chưa hết, Hazard cũng sẽ được ưu ái mức lương 300.000 bảng/tuần kèm theo 50.000 bảng/tuần phụ phí ở sân Etihad. Nhưng không chỉ có Man City, Real Madrid cũng nhiều lần bày tỏ tham vọng sở hữu ngôi sao người Bỉ.

Real đang đứng trước mùa giải 2017/18 thất bại và chủ tịch Florentino Perez dự tính sẽ bán đi một vài ngôi sao và tân trang đội bóng bằng những mục tiêu nặng kí như De Gea (M.U), Harry Kane (Tottenham) và Hazard (Chelsea). Phía Man City tự tin sẽ có được Hazard trước sự cạnh tranh đến từ Real nhờ sở hữu chiến lược gia đại tài Pep Guardiola cùng mức thù lao khó thể từ chối.

Laporte: Viên ngọc cuối cho chiếc vương miện của Guardiola

nowgoal livescore Nhưng với sự hiện diện của Laporte, vị trí trung vệ sẽ “đầy đặn” hơn. Hiện tại, cặp đôi yêu thích của Pep là Nicolas Otamendi và Stones. Có thêm Laporte và phần nào là Kompany, chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể tự tin thực hiện chính sách xoay vòng cho nhiều mặt trận.

Không những thế, với khả năng chơi chân khéo léo và xoay trở tốt trong nhiều hoàn cảnh, Laporte hoàn toàn có thể thích ứng trong hệ thống 3 trung vệ. Mùa này cũng như mùa trước, Pep từng áp dụng sơ đồ này và cho ra hiệu quả không tồi.

Trong trường hợp đó, Laporte sẽ là người đá lệch trái, Stones trung tâm còn Otamendi lệch phải. Với cái chân trái khéo léo cùng chiều cao lên tới 1,91m, Laporte sẽ là chỗ dựa vững chắc để các hậu vệ như Mendy hay Fabian Delph thoải mái dâng cao tấn công.

Thống kê về phòng ngự của Laporte ở La Liga mùa này

Thống kê về phòng ngự của Laporte ở La Liga mùa này

Cech hướng tới 200 trận sạch lưới ở Ngoại hạng Anh

Trước chuyến làm khách trên sân của Swansea, Cech quyết tâm cho biết: “Tôi tự hào bởi khi chuyển tới Ngoại hạng Anh năm 2004, tôi mới 22 tuổi và nghĩ rằng, đó là tất cả những gì tôi mơ ước ở đây. Tuy nhiên, tôi đã chứng minh được năng lực và mọi chuyện vẫn đi đúng hướng.

Đôi lúc khi nhìn lại, bạn sẽ nói về cột mốc 200 trận giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh. Khi không ai làm được, bạn cho đó là một điều kinh ngạc, và tôi hi vọng sẽ kéo dài sự kinh ngạc ấy bằng việc vượt qua con số 200”.

Ở Ngoại hạng Anh 2017/18, do hàng thủ Arsenal thi đấu không tốt nên Cech có thành tích giữ sạch lưới không cao. Tính tới hết vòng 24, “người gác đền” 35 tuổi mới chỉ sở hữu 9 lần bảo toàn mành lưới, xếp thứ 4 sau David De Gea (Man United – 14 trận), Thibaut Courtois (Chelsea – 12 trận) và Ederson Moraes (Man City – 10 trận).

Liverpool trả giá đắt vì triết lý thiếu cân bằng của Klopp

Đấy là chỗ quan trọng mà Liverpool không làm được. Nhược điểm phòng ngự có thể đã không phơi bày nếu Roberto Firmino không sút hỏng phạt đền. Tổng quát hơn: hình ảnh bề ngoài (luôn tấn công dữ dội) của Liverpool thật ra là vẫn chưa đạt yêu cầu. Họ đã phải hy sinh trận địa phòng ngự để có được cái ưu điểm mỹ miều ấy, nhưng “thu không đủ bù chi”. Dĩ nhiên, cũng có lúc triết lý của Klopp phát huy tác dụng. Trong trận thắng gần đây nhất, Liverpool thủng lưới 3 bàn, nhưng đâu có vấn đề gì. Khen còn không hết, vì đấy là trận thắng Man City 4-3!

Hậu vệ cánh của Liverpool không nhanh. Chậm là đằng khác

Hậu vệ cánh của Liverpool không nhanh. Chậm là đằng khác

Đáng buồn cho các hậu vệ Liverpool, khi họ đều phải hy sinh sở trường phòng thủ để phục vụ quan điểm thiên hẳn về công của Klopp. Nói rằng hậu vệ 75 triệu bảng Van Dijk chưa làm nên trò trống gì ở Liverpool, kể cũng không sai. Nhưng hãy đặt ngược vấn đề: đến Liverpool để giữ vai trung vệ thì dù là một ngôi sao 75 triệu bảng cũng đành trở nên tầm thường.

Nói một, hai lần thì được. Klopp mà cứ đưa các hậu vệ Liverpool ra “tế thần” mãi, ông hãy coi chừng bị chính họ phản kích!

Để “ăn bốn”, Pep cần tích cực xoay tua

Hồi đầu mùa, Pep nói rằng việc tham dự tới 4 đấu trường khiến Man City sẽ chơi rất nhiều trận đấu, đủ để mọi cầu thủ được ra sân. Nhưng bây giờ, hơn 5 tháng trôi qua, ông đã không thực hiện lời hứa. Thay vào đó, có xu hướng gắn bó với nhóm khoảng 12 cầu thủ thường trực và 5 phương án dự phòng.

Kể cả khi mùa giải bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất, Pep vẫn không chịu xoay tua. Ông cực đoạn đến nỗi, De Bruyne vừa tập tễnh rời sân ở cuối trận gặp Crystal Palace hôm 31/12 đã lại xỏ giày đá với Watford vào ngày 3/1. Trong trường hợp phải xoay tua, nó cũng chỉ xuất hiện ở một vài vị trí ít quan trọng. Ví dụ như trước Cardiff, chỉ có 4 sự thay đổi so với trận đấu 90 tiếng trước gặp Bristol, trong khi những người như Sane, De Bruyne, Kyle Walker hay Fernandinho vẫn tiếp tục cày ải.

Cách đây ít lâu Pep tuyên bố sẽ theo đuổi thành công ở cả 4 mặt trận và kêu gọi các học trò phải thích ứng với mật độ thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, ông cũng cần thích ứng bằng cách tích cực xoay tua. Bằng không, giấc mơ “ăn bốn” sẽ sớm tan tành bởi chấn thương và sự mệt mỏi.

Views: 223 | Added by: trantamadsene1989 | Tags: Không những thế, với khả năng chơi chân khéo léo và | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar