Home » 2016 » November » 16 » Kịch tính phút bù giờ, Bò tót may mắn cầm hòa Tam Sư trên Wembley
5:17 AM
Kịch tính phút bù giờ, Bò tót may mắn cầm hòa Tam Sư trên Wembley

Dẫn trước 2-0 trong phần lớn thời lượng trận đấu, thế nhưng đội tuyển Anh đã không thể có được chiến thắng trên sân nhà khi để La Roja gỡ hòa ở những phút cuối.

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Anh vẫn tung ra sân một đội hình rất mạnh. Chỉ có 3 sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Scotland. Clyne thay thế vị trí hậu vệ phải của Kyler Walker. Trên hàng công, Jesse Lingard và Jamie Vardy thế chổ của Wayne Rooney và Daniel Sturridge. Về phía Tây Ban Nha, họ cũng tạo ra một số thay đổi, nhưng không vì thế mà sức mạnh của đội khách tỏ ra kém cạnh khi mà những cái tên ra sân ngay từ đầu đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc của mình, thế nhưng đội tuyển Anh lại chơi phòng ngự rất kỷ luật. Những pha áp sát của đội chủ nhà gây ra rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng của đội khách. Phút thứ 9, trong một tình huống phản công nhanh, Vardy thoát xuống đối mặt với thủ thành Pepe Reina trong vòng cấm sau đường chuyền của Adam Lallana. Pha ngoặt bóng của tiền đạo đang khoác áo Leicester quá nhanh khiến Riena phải phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lallana không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

3

Bị dẫn trước, La Roja đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 14, Vitolo nhận đường căng ngang của đồng đội trong vòng cấm, anh xử lý 1 nhịp rất đẳng cấp, loại bỏ được 1 cái bóng áo trắng, tuy nhiên cú dứt điểm sau đó của anh lại đi thiếu chính xác.

Hàng phòng ngự của Tam Sư chơi rất kỹ luật. Họ tổ chức phòng thủ nhiều lớp khiến Tây Ban Nha mặc dù cầm nhiều bóng hơn nhưng rất bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Joe Hart. Trong khi đó những pha phản công của đội chủ nhà cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp một.

6

Bước sang hiệp hai, cách biệt được nhân đôi ngay ở phút 48. Từ quả tạt của đồng đội, Vardy bay người đánh đầu rất chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ 2 phút sau, suýt chút nữa Tam Sư đã có bàn thắng thứ 3, đáng tiếc Walcott lại không thể chiến thắng Reina trong tính huống đối mặt.

4

Lúc này, Tây Ban Nha nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. HLV Lopetegui có hàng loạt sự thay đổi trên hàng công để tạo ra sự khách biệt. La Roja liên tục gây sức ép lên khung thành của đội chủ nhà và phải đển phút thứ 89, họ mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Iago Aspas tung cú sửa lòng vào góc xa rất hiểm hóc, hạ gục thủ thành thay thế Joe Hart là Tom Heaton, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn.

2

Đến phút 90 +4, Cavarjal có cú treo bóng rất chuẩn xác bên cánh phải vào vòng cấm cho Isco. Tiền vệ của Real Madrid khống chế rất ngọt trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp, bóng lọt qua hai chân của thủ thành Heaton đi vào lưới, tỷ số được cân bằng 2-2 chỉ trong vòng 5 phút cuối trận.

1

Chung cuộc: Anh 2-2 Tây Ban Nha

Views: 264 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar