Home » 2016 » November » 3 » Hàng thủ của Leicester có ngày làm việc vất vả trước các tiền đạo cao lớn của Kobenhavn
5:21 AM
Hàng thủ của Leicester có ngày làm việc vất vả trước các tiền đạo cao lớn của Kobenhavn

Leicester gặp nhiều khó khăn trước lối chơi bóng bổng của Kobenhavn ở lượt 4 bảng G Champions League và đành phải đợi đến 3 tuần nữa để chắc suất đi tiếp.

Kobenhavn vs Leicester-1

Thiếu vắng Slimani trong đội hình xuất phát, HLV Ranieri buộc phải sử dụng Musa cho vị trí tiền đạo bên cạnh Jamie Vardy. Mặt sân cũng không được tốt đã ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của hai đội. Có tâm thế chủ nhà, Kobenhavn chủ động gây sức ép lên đội khách nhưng đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn đứng vững những phút đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 10, tỷ lệ kiểm soát của hai đội đo được là Kobenhavn 70%-30% Leicester. Đúng như dự đoán ở của ông Ranieri, lối chơi của Kobenhavn chủ yếu dựa vào những đường tạt cánh để tận dụng chiều cao của cặp tiền đạo Andreas Cornelius (1m93) và Federico Santander (1m87).

Kobenhavn vs Leicester

 Kobenhavn đã tận dụng tối đa lợi thế thể hình trong trận đấu này. Ảnh: internet.

Việc các tiền vệ cánh xuống sát biên để tạt vào cũng khiến đội hình Leicester City phải lùi sâu và bó vào trước cầu môn để ngăn chặn bóng bổng. Điều này khiến cho những Mahrez, Vardy trở nên đói bóng. Đến tận phút thứ 31 nhưng Vardy chỉ có 5 lần chạm bóng và 0 cú sút. Đến phút thứ 36, tỷ lệ sút cầu môn của hai đội là  Kobenhavn 9-2 Leicester. Hiệp một kết thúc với thế trận hoàn toàn thuộc về Kobenhavn.

Leicester City sẽ bắt đầu hiệp 2 với tâm trạng lo âu hơn khi biết 5 bàn thắng của Kobenhavn gần đây ở Champions League đều được ghi sau phút thứ 45. Tuy nhiên, họ cho thấy điều ngược lại khi đấu khởi sắc hơn. Nhà vua nước Anh bắt đầu thị uy với một số cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhưng chỉ có những đợt tấn công vụn vặt và manh mún không đủ để Leicester City gây sức ép liên tục về khía khung thành của thủ môn Olsen. Dẫu sao, điều này cũng khiến thế trận cân bằng và hấp dẫn hơn khi hai đội ăn miếng trả miếng chứ không "một chiều" như hiệp một.

Về cuối trận, HLV Ranieri có quyết định đúng đắn khi tung Shinji Okazaki vào sân thay Schlupp. Sức làm việc chăm chỉ của tiền đạo người Nhật giúp Leicester duy trì sức ép trong khi tấn công và bức tường phòng ngự từ xa mỗi khi mất bóng. Chiến binh Samurai của HLV Ranieri hoạt động không biết ngừng nghỉ. Anh hết di chuyển sang biên lại xâm nhập vào vòng cấm và suýt mang về một quả penlty cho Leicester nhưng trọng tài không công nhận.

Sự xuất hiện của Okazai còn có tác dụng đòn bẩy giúp các cầu thủ khác của Leicester tìm được nhiều khoảng trống, do tiền đạo người Nhật liên tục khuẩy đảo và làm rối loạn hàng phòng ngự của Kobenhavn. Dù nỗ lực là vậy, nhưng bế tắc trong khâu ghi bàn khiến Leicester đành ngậm ngùi kết thúc chuỗi thắng lợi ở Champions League đồng thời bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng 16 đội của giải đấu cao nhất châu Âu dành cho các CLB. Họ sẽ phải đợi lượt đấu sau để chắc suất vào vòng knockout Champions League.

Views: 225 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar