Home » 2016 » November » 7 » Đàm phán hợp đồng với Messi lâm vào thế bí
5:00 AM
Đàm phán hợp đồng với Messi lâm vào thế bí

Rắc rối về lương bổng và quỹ lương của Barcelona đang khiến quá trình thương thảo bản gia hạn hợp đồng của Lionel Messi bị ngưng trệ.

Hợp đồng của siêu sao Argentina với đại gia Tây Ban Nha chỉ còn lại 18 tháng. Các đồng đội của anh gần đây liên tục được gia hạn, từ Sergio Busquets, Andres Iniesta cho đến Neymar, Mascherano.

Theo thống kê của Sport, M10 tụt xuống hạng 5 trong danh sách các ngôi sao sở hữu khoản phí phá vỡ hợp đồng lớn nhất giới cầu thủ. El Pulga từng nằm giữ vị trí số 1 nhưng vì các đồng nghiệp liên tục được gia hạn hợp đồng kèm theo mức lương khủng nên ngôi sao của Barcelona bị đẩy ra xa.

Với khoản phí phá vỡ hợp đồng chỉ 179 triệu bảng, nguy cơ Barcelona mất Messi không thể loại trừ, trong bối cảnh nhiều đại gia bóng đá được hậu thuẫn bởi lực lượng nhà tài trợ hùng hậu.

Neymar-Barca-1

Mới đây, theo tờ AS, quá trình thương thảo hợp đồng mới của Messi đang lâm vào thế bí. Cụ thể, "mối tơ vò" mà các bên đang cố tháo gỡ là mức lương. Barcelona mỗi tuần đang phải chi 800.000 bảng để trả lương cho Messi, trong đó, 64% dùng để nộp khoản thuế thu nhập cá nhân siêu nặng. Họ khó tăng thêm tiền lương, một mặt phạm luật công bằng tài chính, mặt khác đẩy quỹ lương của đội bóng càng thêm phình to.

Chủ tịch Joseph Bartomeu chia sẻ: “Chúng tôi không thể gia hạn hợp đồng với cầu thủ bằng mọi giá. Barcelona vừa phải cải thiện thu nhập của cầu thủ, vừa cần nghĩ đến tính bền vững. Quỹ lương đang chiếm 65% tổng thu nhập của đội bóng và không thể để nó tăng thêm nữa.”

Hai đại gia Real Madrid và Barcelona liên tục chịu sức ép nặng nề đến từ sức mạnh tài chính của các đại gia nước Anh. Los Blancos cuống quýt gia hạn với Luka Modric, Toni Kroos, Gareth Bale và Lucas Vazquez. Vừa xong hợp đồng với Ronaldo.

Views: 234 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar