Home » 2016 » November » 5 » Arsenal đã biết thắng xấu xí?
6:13 AM
Arsenal đã biết thắng xấu xí?

Những màn trình diễn trong vài tháng qua cho thấy, Arsenal giờ là một đội có thể vượt qua những yếu tố bất lợi. Nói nôm na, là có thể thắng một cách "xấu xí".

a.espncdn.com2

Khi Arsenal bị Ludogorets dẫn 2-0 chỉ sau 15 phút, các cổ động viên của họ đã cảm thấy điều gì đó quen quen. Một sự sụp đổ gắn mác Arsenal. Tháng 11 vừa bắt đầu, báo chí bắt đầu râm ran về tháng ác mộng của đội bóng thành London.

Giống như những gì từng xảy ra trong quá khứ, Arsenal đối mặt mật độ thi đấu dày đặc, các đối thủ lớn, những chặng đường di chuyển xa xôi. Ma quỷ tháng 11 ám Arsenal. Họ chơi bóng ở thủ đô Sofia của Bulgaria như thể đội chủ nhà là một đại gia của bóng đá châu Âu, chứ không phải một "bị bông" từng bị vùi dập 6-0 vài tuần trước.

Nhưng thói quen xấu của họ đã được hòa trộn với một thứ gia vị mới: khả năng thắng xấu xí, đi kèm với một chút may mắn (có thể do chính họ tạo ra).

Người ta nói, tung hô nhiều về bàn thắng kinh điển của Mesut Oezil, mà phủ nhận đi một sự thật rằng, Arsenal không xứng đáng có 3 điểm (thậm chí là 1 điểm) ở trận đấu vừa qua. Một kết quả hòa hay thậm chí là thua sẽ khiến họ vật vã hơn ở 2 lượt trận cuối. David Ospina đã chơi tốt, và Arsene Wenger cũng nên cảm ơn các tiền đạo của đội chủ nhà, vì sự tệ hại trong dứt điểm của họ.

Vẫn còn quá sớm để nói về việc Arsenal đã thể hiện "tố chất của một nhà vô địch", khi thắng những trận phải-thắng và không-xứng-đáng-thắng. Nhưng hai tháng qua, Arsenal rõ ràng có dấu hiệu đó. Một bước tiến mới của họ sau nhiều năm.

a.espncdn.com

 Arsenal trong chiến thắng sít sao trước Southampton. Ảnh: Internet.

Trên ESPN, cây viết Mathiew Andrew liệt kê ra 6 trận đấu mà Arsenal đã chơi tệ hại, nhưng vẫn có kết quả tích cực. Arsenal - Ludogorets chỉ là một trong số đó. Arsenal thắng 2-1 trước Southampton trong một trận đấu mà Santi Cazorla đã ghi bàn từ chấm Penalty ở những giây cuối cùng. Một quả Penalty mà nhiều trọng tài có quyền không thổi.

 
 

Nhưng hãy khoan, Arsenal có được chiến thắng nhờ sức ép nghẹt thở và quân bài dự bị Olivier Giroud (đem về quả Penalty). Thierry Henry hồi giữa tuần tin một Giroud siêu dự bị có thể giúp Arsenal vô địch mùa này. Anh có lý.

Views: 233 | Added by: trantamadsene1989 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar